ทรูมันนี่ วอลเล็ท TrueMoney Wallet คืออะไร?

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาพูดถึงเรื่อง ทรูมันนี่ วอลเล็ท TrueMoney Wallet ว่ามันคืออะไรและใช้ทำอะไรได้บ้าง สำหรับในสังคมไร้เงินสดหรือสังคมที่ไม่ต้องพกเงินสดติดตัวเป็นจำนวนมาก ๆ การมีอุปกรณ์หรือแอพพลิเคชั่นเอาไว้สำหรับใช้จ่ายแทนเงินสด ก็ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับชีวิต ซึ่งเจ้า ทรูมันนี่ วอลเล็ท ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่น่าสนใจมากเลยครับ

ทรูมันนี่ วอลเล็ท คืออะไร

ทรูมันนี่ วอลเล็ท TrueMoney Wallet คืออะไร?

ทรูมันนี่ วอลเล็ท TrueMoney Wallet คือ แอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน เอาไว้ใช้สำหรับจ่ายแทนเงินสด ให้กับร้านค้าและบริการต่าง ๆ โดยจัดอยู่ในกลุ่มของ e- Wallet หรือกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ที่เอาไว้สำหรับทำธุรกรรมทางการเงินออนไลน์นั่นเองครับ

ทรูมันนี่ วอลเล็ท คืออะไร

สำหรับเจ้าแอพพลิเคชั่น ทรูมันนี่ วอลเล็ท เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน โดยมียอดดาวน์โหลดและมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีฟังก์ชันการใช้งาน มีบริการเสริมต่าง ๆ และใช้ทำอะไรได้อีกมากมายเลยครับ

ทรูมันนี่ วอลเล็ท TrueMoney Wallet ใช้ทำอะไรได้บ้าง?

ถ้าพูดถึงการจ่ายเงินแบบ e-Payment (อีเพย์เมนต์) หลาย ๆ คนของเข้าใจและรู้ความหมายของคำนี้กันแล้วว่ามันก็คือ ระบบที่สร้างมาเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการจ่ายเงิน ช่วยให้การดำเนินชีวิตนั้นง่ายและคล่องตัวยิ่งขึ้น ถ้าให้พูดง่าย ๆ เลยก็คือ การใช้จ่ายที่ไม่ต้องใช้เงินสด นั่นเองครับ ซึ่งเจ้าทรูมันนี่ วอลเล็ท ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ครอบคลุมทุกการทำธุรกรรมทางการเงิน เรียกได้ว่าใช้จ่ายได้แทบทุกอย่างเลยก็ว่าได้

ทรูมันนี่ วอลเล็ท คืออะไร

ทั้งแบบออนไลน์ และสแกนจ่ายที่จุดชำระเงินตามห้างร้านค้าต่าง ๆ เช่น จ่ายค่าอินเทอร์เน็ต, จ่ายค่าประกัน สินเชื่อ บัตรเครดิต, จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ, จ่ายค่า Netflix, ซื้อตั๋วหนัง Major ซื้อสติกเกอร์ LINE ซื้อแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ผ่าน App Store และ Google Play, เติมเงินมือถือ, เติมเงิน Easy Pass, เติมเกม และอื่น ๆ อีกมากมายเลยล่ะ

ทรูมันนี่ วอลเล็ท คืออะไร

และนอกจากนี้แล้วยังสามารถใช้แอพพลิเคชั่น ทรูมันนี่ วอลเล็ท สแกนจ่ายที่จุดชำระเงินตามห้างร้านค้าต่าง ๆ ที่เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ได้อีกด้วยเช่นร้านอาหารและเครื่องดื่ม ร้านอุปกรณ์เครื่องใช้สอย เสื้อผ้า เครื่องประดับ และอื่น ๆ อีกมากมายเลยล่ะครับ

ทรูมันนี่ วอลเล็ท คืออะไร

และสิ่งที่ขาดไม่ได้ถือว่าเป็นจุดประสงค์หลักสำคัญของแอพพลิเคชั่น ทรูมันนี่ วอลเล็ท และเป็นความโดดเด่นได้เปรียบกว่า e- Wallet ตัวอื่น ๆ นั่นก็คือ สามารถใช้จ่ายซื้อสินค้าและได้รับสิทธิประโยชน์จากเซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) หรือก็คือร้านสะดวกซื้อที่มีสาขามากที่สุดในประเทศไทยที่เราเห็นมีอยู่ทุกซอกทุกมุมตึกนั่นแหละครับ “หิวเมื่อไหร่ก็แวะมา”

ทรูมันนี่ วอลเล็ท คืออะไร

ด้วยเหตุนี้จึงเป็นข้อดีที่ช่วยให้เราสามารถใช้จ่ายซื้อสินค้าด้วยแอพพลิเคชั่น e- Wallet ได้ง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น ก็อย่างที่รู้ ๆ กันแหละครับว่า เซเว่น อีเลฟเว่น เป็นร้านสะดวกซื้อที่มีสาขามากที่สุดในประเทศไทย และล่าสุดห้างสรรพสินค้าโลตัส (Lotus’s) ก็รับชำระค่าสินค้าด้วย ทรูมันนี่ วอลเล็ท เพิ่มเข้ามาอีกด้วย ดังนั้นหายห่วงได้เลย มีแอพพลิเคชั่น ทรูมันนี่ วอลเล็ท ติดเครื่องมือถือไว้ ได้ใช้งานบ่อยแน่นอนครับ

บทความที่เกี่ยวข้องในเนื้อหา
e-Wallet (อีวอลเล็ท) คืออะไร?
e-Payment (อีเพย์เมนต์) คืออะไร?

ขอขอบคุณรูปภาพจากอินเทอร์เน็ต

Share

Contact Us